Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

TUỔI THƠ TÔI NGÀY ẤY

Tuổi thơ tôi ngày ấy
Lấm bùn đất ngoài sông
Những năm làng tôi khổ
Thương mẹ tôi ra đồng

Tuổi thơ tôi xơ xác
Bởi điêu tàn chiến tranh
Tôi như chim lạc bạn
Bay giữa đời mong manh

Tôi không hờn không oán
Chỉ thương mẹ tôi thôi
Tim tôi hằng ấp ủ
Mai sau xây dựng đời

Tôi có ngày đi học
Cũng yêu lớp yêu trường
Giọng thầy tôi nhỏ nhẹ
Thầy khen tôi dễ thương

Năm tôi lên mười bảy
Vóc người vẫn thiếu niên
Thân cao cao ốm ốm
Mắt mơ mơ hiền hiền

Tình yêu tôi ngày ấy
Vẽ một đường cong cong
Tôi đi hoài không tới
Theo đường quanh vòng vòng

Có cô nàng Ngọc Tứ
Hay nhìn tôi mỉm cười
Lần đầu tôi e ngại
Nhưng quen rồi thấy vui

Bạn bè tôi dăm đứa
Có một vài đứa thân
Đứa từ làng xóm dưới
Đứa nhà bên thật gần


Tôi có nhiều kỉ niệm
Của ngày thơ thật thơ
Để bây giờ nuối tiếc
Khiến hồn tôi vật vờ


Bao giờ cho quên được
Tuổi thơ tôi thật buồn
Dễ gì đâu quên được
Lệ thương sầu, lệ tuôn 

(Bao giờ cho quên được
Tuổi thơ tôi thật hiền
Dễ gì đâu quên được
Của một thời thần tiên)


     HÀ CHƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét